Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Mỉm Cười Ở Chặng Đường Cuối Cùng Của Cuộc Đời


Luôn nỗ lực vì con đường trước mắt cho dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa. Thành công sẽ luôn đến với những người biết kiên trì theo đuổi đam mê!

Ở bang Indiana nước Mỹ, có một người tên là Harland Sanders, 5 tuổi mồ côi cha, 14 tuổi bỏ học, bắt đầu cuộc sống lang thang. NĂm 16 tuổi, ông khai gian tuổi để được nhập ngũ. Một năm sau, ông giải ngũ trở về quê hương mở một lò rèn, nhưng không lâu sau phải đóng cửa. Sau đó ông làm đủ các nghề khác nhau, làm công nhân đầu máy tàu hỏa trong ngành đường sắt, bán bảo hiểm, bán vỏ xe, kinh doanh trạm xăng, nhưng đều thất bại. Chớp mắt đã đến tuổi về hưu, nhưng ông vẫn trắng tay. Người vợ ông cưới khi ông 18 tuổi cũng bỏ ông. Ông trở thành một ông già cô độc. Chính phủ cấp cho ông khoản trợ cấp khi về hưu là 105 đô la.

Nhận được số tiền ít ỏi này, ông vô cùng buồn rầu. Tại sao hạnh phúc lại vô tình với ông đến thế? Tại sao số phận lại bất công với ông đến thế? Rồi ông quyết định lãng quên đau khổ, tự nhủ với bản thân: Mình không tin cuộc đời chấm dứt ở đây! Mình sẽ không chịu thua, mình phải làm điều gì đó.

Với số tiền vốn ban đầu là 105 đô la, sau một thời gian dài nỗ lực phấn đấu, cuối cùng, ông cũng gây dựng được một sự nghiệp lớn, đó là chuỗi các nhà hàng KFC hiện diện khắp các nơi trên thế giới. Lúc đó ông đã 88 tuổi và là một cụ già rây tóc bạc phơ. Trước mỗi cửa hàng KFC, người ta đều có thể nhìn thấy gương mặt ông cùng với nụ cười rạng rõ - hình tượng của ông là biểu tượng của chú Sam nước Mỹ.

Cuối cùng, ông đã mỉm cười. Khi cuộc đời ông bước vào chặng đường cuối cùng, ông đã thành công.

Trong thế giới muôn màu muôn vẻ này, giữa các cá nhân khác nhau luôn tồn taị sự khác biệt. Có người thành công sớm, có người thành công ở độ tuổi trung niên. Trong khi dó, có một số người mà cánh cửa thành công chỉ mở khi họ tuổi đã cao.

Khi mới lên 3 tuổi, Mazart đã có thể đánh đàn piano, đồng thời có thể nhớ được những bản nhạc chỉ mới nghe qua một lần. Khi 15 tuổi, Bobby Fischer đã đạt danh hiệu "Kiện tướng cờ quốc tế trẻ tuổi nhất". Khi 24 tuổi, Beethoven đã sáng tác "bản giao hưởng anh hùng" nổi tiếng. Đây là ví dụ về những người thành công sớm.

Những người trèo lên đỉnh cao thành công vào tuổi trung niên có lẽ nhiều hơn. Năm 45 tuổi, Newton cho ra đời tác phầm nổi tiếng "Nguyên lý toàn họa của triết học tự nhiên". Năm 53 tuổi, bà Margaret Thatcher trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của nước Anh. Khi tác phẩm "Chàng Đôn Kihote xứ Mantra" của Saavedra được xuất bản, thì ông 58 tuổi.

Trong số những người nổi danh khi tuổi dã cao thì Harland Sanders là một ví dụ. Hay nhạc sỹ violon Pablo Casal, năm 88 tuổi vẫn tổ chức buổi hòa nhạc.

Thành công không được quyết định bởi tuổi tác nhiều hay ít, mà được quyết định bởi việc bạn có thể vượt qua "biển khổ" để trờ lên "đỉnh cao"hay không. Không ít người có trí lực cao, nhưng khi nhìn thấy "biển khổ" và "đỉnh cao" đã sợ hãi dừng bước, để rồi lỡ làng với thành công. Trong khi đó có một số người tự cho mình là "ngốc nghếch", tự cảm thấy "khả năng bẩm sinh không được bằng người khác", nhưng họ không tự chối bỏ bản thân vì sự "ngốc nghếch" của mình, không nhụt chí vì "khả năng bẩm sinh không được bằng người khác" mà nỗ lực phấn đấu, không chịu dừng bước, để rồi cuối cùng gặt hái được thành công.

Hãy nhớ nhé các bạn, luôn nỗ lực vì con đường trước mắt cho dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa. Thành công sẽ luôn đến với những người biết kiên trì theo đuổi đam mê!
 
Sưu Tầm 
Cám ơn bạn đã đến với blog: songtotvathanhcong.blogspot.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét