Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Bốn Điều Đã Qua Không Thể Lấy Lại Được


Hãy cẩn thận trong việc làm. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói. Hãy nắm lấy cơ hội đang có. Hãy sử dụng thời gian hiện tại!

Một cô gái đang ngồi đợi chuyến bay trong phòng chờ ở một phi trường lớn.
Để giết thời gian chờ kéo dài 1 tiếng, cô mua cuốn sách nhỏ để đọc và 1 gói bánh quy ăn.
Cô ngồi trong phòng VIP, nghỉ ngơi và giở cuốn sách ra đọc trong không gian thật yên tĩnh, thanh thản. Cùng trên băng ghế chờ, bên gói bánh, một người đàn ông cũng ngồi xuống, mở tờ tạp chí và lặng lẽ chăm chú.
Khi cô gái vừa mải mê đọc, vừa nhón tay lấy chiếc bánh quy đầu tiên thì người đàn ông cũng nhón ăn chiếc bánh tiếp theo. Tuy không nói gì nhưng cô cảm thấy bực bội trong lòng, cô tự nghĩ: "Thật trơ trẽn ! Nếu mình không lịch sự, mình sẽ cho ông ta biết ông ta lố bịch và điên rồ ra sao!"
Cứ mỗi lần cô nhón ăn một chiếc, thì người đàn ông kia lại nhón ăn chiếc bánh tiếp theo. Trong lòng cô, sự tức giận dần lên cao, tuy nhiên cô vẫn cố gắng kiềm chế...

Khi chỉ còn lại một chiếc bánh duy nhất, cô nghĩ: "À được... thử xem người đàn ông ngỗ ngược này, ông ta sẽ xử lý sao đây?". Nhưng người đàn ông bình tĩnh bẻ chiếc bánh làm đôi và mời cô dùng một nửa chiếc.
"Ôi! Thật quá đáng ! Trong khi ta thì vẫn đang còn đói".
Cô gái đứng phắt dậy, gấp sách lại, giành lấy nửa chiếc bánh của mình rồi đi thẳng ra máy bay.

Khi đã vào trong máy bay, yên vị trên ghế, cô lục túi tìm chiếc kính đeo để đọc tiếp cuốn sách dang dở. Thật ngạc nhiên, trong túi xách của cô còn nguyên gói bánh !
Cô cảm thấy hổ thẹn về hành động sai sót của mình... Cô đã để nguyên gói bánh trong túi mà chưa hề mở ra ăn! Còn người đàn ông kia đã chia phần bánh của họ cho cô. Họ không hề tức giận, không hề điên khùng và khó chịu... Khi cô đang rơi vào trạng thái bối rối, hổ thẹn, nghĩ về người đàn ông kia thì thời gian cũng không còn để cô có thể giãi bày... để có thể tạ lỗi.

Trong cuộc sống, có 4 điều đã qua - chúng ta không thể lấy lại được:
- Khi hòn đá đã ném đi.
- Khi lời nói đã buông.
- Khi cơ hội đã bỏ lỡ.
- Khi thời gian đã trôi qua.
Hãy cẩn thận trong việc làm. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói. Hãy nắm lấy cơ hội đang có. Hãy sử dụng thời gian hiện tại!
Sưu tầm
 Cám ơn bạn đã đến với blog: songtotvathanhcong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét