Các nhà lãnh đạo biết cách kết nối với mọi người theo những cung bậc
cảm xúc khác nhau mỗi khi họ nói chuyện. Lời nói của họ truyền được cảm
hứng cho người nghe. Những người biết cách truyền đạt tốt có 10 bí mật
mà họ dựa vào đó để truyền tải thông điệp mạnh mẽ, hãy đọc những bí mật
dưới đây và áp dụng nó để bạn biết cách giao tiếp tốt hơn.
1. Họ biết khán giả của mình là ai
Người giao tiếp tốt là người không lo lắng về giọng nói của mình, không
thể hiện là họ giỏi hoặc khuếch đại cái tôi của họ lên. Thay vào đó họ
suy nghĩ về những gì mọi người cần nghe và làm thế nào để họ có thể cung
cấp một cách dễ hiểu về thông điệp mà họ muốn truyền tải.
Điều
này không có nghĩa là các nhà lãnh đạo nói với tất cả mọi người những gì
họ muốn nghe mà ngược lại, họ nói với mọi người những điều họ cho là
quan trọng ngay cả khi đó là một tin tức xấu.
2. Những chuyên gia ngôn ngữ cơ thể
Người giao tiếp tốt liên tục theo dõi phản ứng của người nghe để truyền
tải thông điệp. Họ rất dễ nhận ra những dấu hiệu như nét mặt và ngôn
ngữ cơ thể của người nghe. Từ đó, họ biết cách điều chỉnh thông điệp và
điều chỉnh phong cách giao tiếp của họ khi cần thiết.
3. Họ rất trung thực
Những nhà lãnh đạo đại tài biết rằng để đạt hiệu quả trong việc truyền
đạt thì họ luôn phải thật lòng. Khi họ không thể chia sẻ một thông tin
nhất định họ sẽ cho người nghe biết bởi vì câu trả lời lấp lửng sẽ bộc
lộ sự lo lắng và không trung thực. Dù tốt dù xấu thì sự trung thực sẽ
tạo dựng nên lòng tin.
4. Họ đáng tin cậy
Người giao tiếp
tốt không cố gắng để trở thành một ai đó mà không phải là con người thật
của họ bởi vì họ không đứng đằng sau bục để phát biểu. Giống như Mark
Zuckerberg luôn mặc áo phông và quần jean mỗi khi xuất hiện. Vì họ hiểu
sẽ rất khó để thu hút người nghe nếu có những hành động không đúng với
con người thật của mình.
5. Lời nói có trọng lượng
Người
giao tiếp giỏi không nói chuyện nước đôi hoặc tỏ ra khiêm tốn. Họ nói
chuyện rất thẳng thắn về những điều đang diễn ra và làm thế nào để giải
quyết.
6. Nói chuyện với một nhóm người như nói với một cá nhân
Trong một khán phòng đầy ắp người nghe, những nhà lãnh đạo giỏi biết
cách làm thế nào để tất cả mọi người cảm thấy họ đang nói chuyện trực
tiếp với từng cá nhân.
7. Họ biết lắng nghe
Những nhà lãnh
đạo biết rằng sự truyền tải thông tin là một con đường hai chiều, những
gì họ nghe thấy quan trọng hơn những gì họ nói. Khi người khác đang
nói, họ không suy tính trong đầu những gì họ phải nói tiếp theo mà họ
chủ động lắng nghe, tập trung hoàn toàn vào việc tìm hiểu quan điểm của
người khác.
8. Sử dụng cụm từ “đó là lỗi của tôi”, “tôi đã sai” và “tôi xin lỗi”
Khi gặp sai lầm, họ thừa nhận điều đó ngay lập tức. Họ không chờ đợi
người khác để tìm và chỉ ra những sai lầm của mình. Họ có trách nhiệm về
hành động và lời nói, ngay cả khi họ có cách để dễ dàng “gạt bỏ” sai
lầm của mình. Và họ làm điều đó hết sức tự nhiên, không diễn cũng không
lừa dối người khác.
9. Họ mong muốn nhận được sự phản hồi
Khi người nghe không hiểu chính xác những thông tin họ truyền tải. Họ sẽ
kiểm tra lại để xác minh rằng thông điêp đó được người nghe hiểu một
cách chính xác, còn không, họ cũng không đổ lỗi cho bất cứ ai cả thay
vào đó họ thay đổi mọi thứ và thử lại từ đầu.
10. Họ chủ động
Các nhà lãnh đạo với những kỹ năng giao tiếp tốt không bao giờ lãng phí
thời gian để chơi trò đuổi bắt. Họ biết đập tan tin đồn bằng cách chia
sẻ thông tin xấu một cách kịp thời. Họ cũng đưa ra mục tiêu cụ thể, rõ
ràng và súc tích để mọi người không lãng phí thời gian.
Theo Cafebiz
Cám ơn bạn đã đến với blog: songtotvathanhcong.blogspot.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét