Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

7 BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ FROZEN

1. Gia đình rất quan trọng
Mối liên hệ giữa Anna và Elsa đã làm nổi bật lên tình yêu thương của gia đình xuyên suốt tác phẩm.
2. Hãy biện hộ cho chính mình

Elsa cuối cùng đã nhận ra rằng cô không cần che giấu con người thật của mình. Cô đã vượt muôn trùng núi và tạo nên lâu đài bằng băng của riêng mình.
3. Hãy dừng việc kiềm chế cảm xúc của bản thân
Khả năng chia sẻ cảm xúc của bạn với người khác là một điều tuyệt với. Không may mắn cho Elsa, bởi vì việc tự cô lập chính bản thân mình, cô ấy đã không có ai để chia sẻ cảm xúc cùng.
Nếu bạn vui, hãy chia sẻ niềm vui đó với mọi người, và nếu bạn buồn hãy để cho những người bạn cảm thấy thích hợp cuốn trôi nó đi. Cảm xúc sẽ tốt hơn nếu được chia sẻ, thỉnh thoảng bạn chỉ cần để nó tuôn trào.
4. Không ai là một hoang đảo
Các nhân vật trong Frozen đã giúp đỡ lẫn nhau để có thể khôi phục lại vương quốc Arendelle. Cuối cùng, tất cả các nhân vật đều đạt mong ước của mình từ kết thúc đó.
Chúng ta không thể làm tất cả chỉ với khả năng của bản thân mình và thỉnh thoảng nhờ đến sự giúp đỡ cũng không có nghĩa là bạn kém cỏi – điều đó chỉ đơn giản có nghĩa là bạn đã không để cho cái tôi của bạn cản trở bạn đạt được mục tiêu của chính mình.
5. Đừng tin những gì quá thật
Thỉnh thoảng khi bạn tìm ra ai đó hoặc một điều gì đó quá đúng, hãy hoài nghi để tránh cho bạn gặp phải rắc rối như Anna đã gặp phải với hoàng tử Hanz.
Khi gặp một ai đó lần đầu tiên, thật là ngốc nghếch khi nghĩ rằng tất cả những điều họ nói đều là sự thật, đặc biệt nếu điều đó quá đúng để có thể tin tưởng.
6. Ước mơ lớn
Olaf có một ước nguyện là được tận hưởng mùa hè và không nghi ngờ gì đó là một giấc mơ điên rồ. Tuy nhiên Olaf không bao giờ để điều đó ảnh hưởng đến mình; cậu ấy vẫn hào hứng và vui vẻ với hi vọng có thể thực hiện ước mơ một ngày nào đó.
Chúng ta đều có những ước mơ của đời mình và thỉnh thoảng những câu như “Mày bị điên à?” hoặc “ Điều đó không thể nào?” thực sự đã làm tổn thương bạn.
Khi bạn cảm thấy như vậy hãy nhớ đến niềm vui mà Olaf có và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Không bao giờ từ bỏ khi ai đó nói rằng ước mơ của bạn quá to lớn.
Điều này nghe có vẻ hơi điên nhưng những người đủ điên khi nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới lại thường là những người làm nên điều đó.
7. Tình yêu có thể thay đổi cả thế giới
Vương quốc Arendelle tưởng chừng như sẽ bị bao phủ bởi băng tuyết mãi mãi và Anna đang dần chết đi bởi một trái tim bị đóng băng. Liều thuốc duy nhất đó chính là tình yêu đích thực.
Thay vì nhận được nụ hôn từ vị hoàng tử quyến rũ, chính sự hi sinh của cô ấy đã làm tan chảy băng giá bao phủ vương quốc Arendelle. Cuối cùng sự hi sinh của cô ấy cũng đã làm tan chảy băng trong chính trái tim của cô.
Nếu mọi người sẵn sàng hi sinh thời gian, thể hiện tình yêu và lòng tốt với những người xung quanh, chúng ra có thể đẩy lùi sự băng giá trong trái tim con người ở thế giới này. Thay thế vào đó là sự ấm áp của tình yêu là một điều có thể thay đổi cả thế giới.
"Frozen - Nữ Hoàng Băng Giá" - Tác giả Disney - Pixar
Cám ơn bạn đã đến với blog: songtotvathanhcong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét